Pages

Độc đáo món thức ăn từ hoa anh đào của Nhật Bản

Với người Nhật, cây anh đào là biểu tượng của vận may. Vì chân thành và ý nghĩa đó mà việc người Nhật thưởng thức một số loại ăn uống được chế biến từ loài hoa đáng yêu này cũng được coi là một cách để họ tăng cường thêm màu đỏ may mắn cho chính mình.

Trà anh đào



Hoa anh đào không chỉ có để ngắm nhưng vẫn được dùng để pha thành loại trà truyền thống của Nhật Bản. bình thường trà hoa anh đào được pha từ loại hoa anh đào và đã được muối để giữ lại mẫu hình dạng và hương thơm. Vị của trà anh đào gần giống với hồng trà tuy vậy có mùi thơm ngát rất đặc thù của loại hoa này. không những thế còn có loại trà xanh pha cùng với lá anh đào, có vị mặn nhẹ rất đặc trưng.

Trà hoa anh đào có chức năng giảm béo nên rất được phái đẹp nước này ưa chuộng.

 Cơm anh đào



Vào mùa hoa anh đào nở, món cơm nắm hoa anh đào là một trong những món thức ăn rất được quan tâm nhất. Thông thường cơm nắm hoa anh đào thường được ăn chung với loại cá.

đặc biệt của loại cơm nắm đó là được màu sắc hồng phấn và thơm mùi hoa anh đào.

Rượu anh đào



Rượu anh đào không thể không có trong các lễ tế hoa anh đào. Rượu được chế tạo bằng phương pháp ngâm hoa anh đào trong rượu. Rượu anh đào rất giàu vitamin A và C. Ngoài tác dụng làm đẹp, nó còn có khả năng trị bệnh.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram