Pages

9 món ăn khiến người Nhật da diết nhớ quê hương

với cùng 1 lượng người Nhật, những món ăn bình thường nối sát với tuổi thơ dần trở thành một góc thiêng liêng trong trái tim hồn, để mọi khi được nhìn thấy hay hưởng thụ, họ như được sống lại trong thời gian tháng hồn nhiên nhất trong thế cuộc. Một chuyến tham quan đến Nhật, đặt phòng hotel Tokyo hay phòng ngủ tại  hotel Kyoto, dừng tại đó sẽ đưa bạn tò mò cuộc sống đời thường và những giá văn hóa, ăn uống đặc biệt của đất nước mặt trời mọc. dưới đây là 1 vài các món ăn cổ điển thân quen với bất cứ người Nhật Bản nào.

Bánh Baby castella



là dòng bánh ngọt trước tiên được đưa đến bãi biển Nhật Bản vào thập kỷ 16, có khởi thủy từ Bồ Đào Nha, là một món yêu thích đối với cả trẻ em. dạng hình xinh xinh cùng mừi hương hấp dẫn của bánh Baby castella khiến trẻ em chẳng thể ngớt thòm thèm. Ảnh đám trẻ em vây quanh chỗ bán bánh, chờ đợi từng mẻ bánh nóng bức ra lò thường nhìn thấy tại Nhật vào giờ tan học.

Bánh đậu Taiyaki



Trong tiếng Nhật, Taiyaki là tên gọi một loài cá biển trong lúc nướng ăn khá ngon. Món bánh đậu Taiyaki thì khác, chỉ là dòng bánh được nướng trong khuôn hình loài cá mà thôi. Bánh này ngoài hình thù đáng yêu và dễ thương còn hấp dẫn em bé với nhân đậu ngọt ngào hoặc nhân sữa trứng béo ngậy.

Bánh xiên Dango



là 1 món thức ăn vừa mặn lại vừa ngọt ngào và lắng đọng, bánh xiên Dango có mặt ở mọi nơi, đặc biệt là khu trẻ em nhộn nhịp. Được bán thường xuyên nhất là dòng Mitarashi dango với lớp phủ đường và đậu nành ngon lành. thời nay, bánh xiên trở nên quà vặt cho mọi tuổi tác đã được hành khách rất yêu thích.

Súp bắp



Vị béo ngậy, thơm bùi và lắng đọng của súp bắp quyến rũ mọi khách khứa, đặc biệt là con nít. Đây thông thường là món khai vị tại các quán ăn Nhật, nhưng mỗi cá nhân được khuyến nghị là hạn chế ăn quá nhiều vì bạn dễ dẫn đến no mà không thể trải nghiệm các món khác.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram