Pages

độc nhất món thức ăn ngày Tết ở những quốc gia Á Lục

Trong năm mới tết đến, theo cổ điển của dân tộc bản địa mình, người dân sinh sống các tổ quốc châu Á thường chuẩn bị những các món ăn dành cho mâm cỗ ngày Tết.

Nhật Bản



Những món thức ăn quan trọng dành riêng cho ngày Tết người Nhật đặt tên Osechi bao hàm xúp Ozoni (được nấu khá công trạng với những bộ phận: bánh gạo tẻ, tảo biển, thủy sản hoặc thịt gà), mứt đỗ đen, Tazukuri (cá mòi tẩm đường và tương rán giòn), Ie Sebi (tôm rán vàng), bánh dày… được xếp trong 1 hộp hình khối chữ nhật trong đỏ ngoài đen.

Sáng mùng một Tết, gia đình làm lễ chào đón năm mới tết đến. tuần tự mỗi người xuất phát điểm từ người ít tuổi nhất quay mặt về hướng Đông và uống rượu sake. mỗi cá nhân dành riêng cho nhau những lời chúc hoàn chỉnh nhất. sau đó là ăn các món Osechi sau thời điểm cúng thần năm mới.

Đài Loan



Bàn tiệc gia đình vào ngày 30 Tết của bệnh nhân Đài Loan bình thường phải có các món ăn như: Cải bẹ xanh cọng to để nguyên cây nấu, biểu trưng cho việc trường sinh; hẹ trắng để nguyên cọng nấu tượng trưng cho sự vĩnh viễn; cá tượng trưng cho sự dư dả suốt trong quãng năm, kiêng ăn hết cả con; củ cải trắng tượng trưng cho khởi đầu lộc may; cá viên, thịt viên tượng trưng cho việc đoàn viên; bánh tổ biểu tượng cho sự thăng tiến; gà nguyên con tượng trưng cho việc đoàn viên của toàn mái ấm gia đình…

korea



Đến Hàn Quốc mỗi dịp năm mới, các bạn sẽ được nghe đến những cái tên như ttok_kuk, gakkimchi, rượu Gui Balki, hay món thức ăn khác: bánh bao, bánh pin-dae-ttok (bánh tráng kếp đỗ xanh) và su-jong-gwa (chè quế) hay shikhye, một loại rượu pân nấu bằng gạo. Người korea cho là, ngày Tết ăn ttok_kuk có nghĩa là “ăn” một năm khác. Ttok kuk còn mang tên khác là Cheomsebyeong. Cheom Tức là thêm tuổi. Ăn một bát Ttok kuk vào Ngày 01 của năm mới tết đến có nghĩa là thêm một tuổi nữa.

Ấn Độ



vào ngày Tết (dịp nghỉ lễ hội ánh sáng – Diwali diễn ra khoảng thời điểm cuối tháng 10, vào đầu tháng 11 mỗi năm), các món ăn không thể không có là sữa nóng, bánh xốp, bánh ngọt và bánh sôcôla. Các món bánh ăn vào ngày Tết thường không có chất béo và không làm từ trứng. bên cạnh đó, người Ấn Độ hay ăn các loại hoa quả đắng vào ngày Tết để cầu may mắn vì họ tin rằng, ăn món này sẽ đuổi được không ít ngũ quỷ phá rối việc làm ăn.

Campuchia



các món ăn không thể không có trong ngày Tết Bon Chol Chnam của bệnh nhân Campuchia là món cari. Trong ngày đầu xuân, mỗi nhà đều sở hữu ít ra một người đem đồ ăn lên chùa để nhờ các nhà sư làm lễ cúng dâng lên tổ sư, tiếp nối Anh chị em tụ họp với mọi người trong nhà thưởng thức món cari thơm nức.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram