Pages

món ăn ngon đặc thù mùa Halloween



Theo truyền thống, các em nhỏ thường cầm theo lồng đèn giúp vỏ quả bí ngô được khắc hình mặt cười và hỏi câu hỏi “ăn kẹo hay bị ghẹo?” (“trick or treat?”). Những cuộc hội hè vui chơi và giải trí giữa đêm Halloween thường quay quanh các vấn đề như chuyện may rủi trên đời, kể chuyện về ác quỷ và phù thủy,… Và tất nhiêntuy nhiên, những chú mèo đen là khuôn mặt cho ngày lễ nghỉ này.

Boxty Pancakes



Boxty là 1 loại bánh pancake khoai tây của xứ sở Ireland, là 1 trong 3 món thức ăn chính trong ngày lễ Halloween. Món bánh này gồm khoai tây nghiền, khoai tây thái nhỏ và vụn khoai tây. Với sự pha trộn như vậy, món ăn này còn có vẻ bề ngoài cực kỳ ưa nhìn mà vẫn không bị mất đi mùi vị truyền thống của một chiếc bánh pancake đích thực.

Boxty thường được ăn lẫn kem sữa béo ngậy của người Hi Lạp, nước đường làm từ cây thông và có loại trái cây, rau củ được thái từng miếng nhỏ để trang hoàng bên cạnh. Món bánh này rất được quan tâm ở Ireland, con người còn tồn tại cả một bài đồng dao:

Barnbrack



cũng như Colcannon, bánh Barnbrack cũng ẩn giấu một game show mà người nấu ăn tinh nghịch trộn vào đứa con ý thức của mình. Barnbrack cũng giống như chiếc bánh bông lan thông thường, bánh có vị nho và khô như muffin. Nhưng Điều đặc biệt của con bánh này đó là phía bên trong bánh ẩn giấu một cái nhẫn, và người thưởng thức cần phải đợi đến cuối cùng bữa ăn để nhìn ai là người sở hữu của chiếc nhẫn đó.

Theo cổ xưa, chiếc nhẫn và để được đặt ở trung tâm miếng bánh và nếu ai tìm được thì đảm bảo từ lúc đó cuối cùng năm họ sẽ kết hôn. bây giờ, có tương đối nhiều bùa đỏ may mắn được sửa chữa cho chiếc nhẫn để ngăn cản sự thiêng liêng của game show này đối với các tầng lớp thanh niên chưa muốn lập gia đình.

ngày lễ Halloween là 1 ngày lễ nghỉ rất được ưa chuộng không chỉ bởi con nít mà còn bởi cấm trẻ em. Họ có dịp để nhớ về những người dân thân đã khuất, được thiết kế nhà cửa theo kiểu kinh rợn hay ho và hưởng thụ những trò nghịch ngợm bất ngờ giữa những món thức ăn cổ điển.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram