Pages

6 món ăn ‘thất truyền’ ở VN) hằng trăm năm giá 2 triệu đ

Cùng chiêm ngưỡng 6 món ăn độc nhất, phức hợp được chế biến theo nguyên bản lúc dâng vua trong buổi Yến tiệc hoàng cung tại Festival Huế 2014 sau đây và khám phá Đặc biệt: 6 các món ăn này chưa một lần có mặt sau hàng ngàn năm thất truyền!

Hải sâm nấu với tôm ba oản và rau củ



đây được xem như là một món ăn cao lương mỹ vị, từ vật liệu quý giá đến nghệ thuật nấu nướng. Nguồn hải sâm được lấy từ Phú Quốc – là 1 loại thủy sản hiếm có được biết ngon hàng đầu, bổ dưỡng và có chức năng như một loại thuốc quý ở biển Đông việt nam. Còn tôm ba oản là một loại tôm rêu, viên tròn nhỏ.

Tuy hải sâm, tôm ba oản, rau củ xanh tươi đã đủ là những vật liệu tươi tốt nhiều dinh dưỡng, nhưng nước lèo cho món nấu đó cũng được chế tạo rất công lao, được hầm một ngày đêm với sá sùng ở TP Quảng Ninh, cồi sò điệp ở Khánh Hòa… Do đó món thức ăn có chất ngọt, mặn rất ngẫu nhiên mà hoàn toàn không cần cho thêm bất kỳ các gia vị gì.

Bánh khoai tía, bánh kê



Bánh khoai tía làm từ bột nếp ngon đặc sản của làng Hương Cần xứ Huế, nhồi với khoai tía thơm. Bánh có nhân thập cẩm gồm tôm đất tươi, thịt con lợn cỏ, măng Mạnh Tông, nấm mèo dòn. Bánh được gói trong lá dong. Do bánh đó thường dùng nguội nên rất thơm tho.

Bánh kê làm từ loại kê vàng nhỏ hột đúng mùa của Huế, là loại kê thơm dẻo nhất. Bánh này có nhân chay gồm: đậu xanh, đậu khuôn, quan trọng đặc biệt có nấm mộc rừng nên rất thơm.

Vịt lọng – xôi hông



Vịt cân (vịt bầu) sau thời điểm làm sạch, đem lọng (rút) xương. Dùng lòng gà băm nhỏ trộn với trứng, nấm mèo rồi mang đi dồi vào bụng vịt. Tiếp theo dùng lá dứa ràng quanh. Khi hông xôi thì để ngửa vịt lên đến khi vịt và xôi chín. Món này thật ngon, thịt con vịt rất ngon dùng kèm xôi rất thơm dẻo.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram