Pages

10 món ngon nên thử lúc tới Đà Lạt



Đến với Đà Lạt, ko kể việc chuyến du lịch các điểm du lịch nổi tiếng như thung lũng tình yêu, rừng hoa thành phố hay cao nguyên trung bộ Lang Biang, thì thưởng thức ăn uống phố núi cũng là một thưởng thức lưu niệm.

Nem nướng

Không giống như nem chua rán, nem nướng Đà Lạt khi ăn thường cuộn kèm với bánh tráng, rau xà lách, chuối, khế… và chấm nước tương “độc chiêu”. nhờ vào đó mà vị béo thơm của nem nướng cùng vị tươi mát của rau quả dậy lên hấp dẫn. Hai quán nem nướng trên tuyến đường Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân là shop dành cho bạn lúc muốn hưởng thụ món này.

Bánh tráng nướng

Trong các món ăn ngon ở Đà Lạt, được khách tham quan tìm đến nhiều nhất chắc hẳn rằng là bánh tráng nướng trứng. Trên bếp than hồng, mỡ hành, trứng cút, thịt băm, tép rang được tuần tự dàn trên chiếc bánh tráng mỏng tanh. Trong nháy mắt, gold color ruộm bao phủ toàn chiếc bánh, chấm kèm tương ớt nồng khiến người ăn không lành bệnh xuýt xoa. Nơi bán món này ngon nhất là quán trên đường Nguyễn Văn Trỗi, mở từ 2h chiều đến 10h đêm.

Món xắp xắp

Nghe lạ tai nhưng đây lại là các món ăn không còn xa lạ khi khá giống nộm bò khô TP. Hà Nội và gỏi khô bò ở thành phố sài gòn). phần tử chính cho món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổi bò hoặc gan heo rim kỹ, hạt lạc, rau húng quế, nước mắm chua ngọt… Bạn có thể bách bộ Hồ Xuân Hương rồi dừng lại ở quán nhỏ bên bờ hồ để trải nghiệm món thức ăn này.

bánh mỳ xíu mại

ăn với với bánh mỳ là bát xíu mại làm nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt nhỏ nhắn, thêm vào đó chút hành cây thái nhuyễn, tuy nhiên khi ăn lại rất thanh mà không ngấy. Có 3 cách phổ cập để trải nghiệm là xé nhỏ bánh mỳ cho vào bát xíu mại, để nguyên miếng bánh mì lớn chấm nước dùng hoặc bỏ xíu mại vào giữa chiếc bánh mì. ngoài ra quán ngoài cổng khu trường học, cổng chợ, Bạn có thể đến ngã 3 đường Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu để có được khẩu vị chuẩn điệu của món thức ăn.

Bánh canh

Bánh canh có mặt ở nhiều nơi nhưng trải nghiệm trong thời tiết se lạnh Đà Lạt lại đưa đến một cảm nhận rất riêng. Đó là màu sắc hài hòa trong bát bánh canh khi tập trung màu trắng của sợi bánh dai mềm, nóng sốt, màu vàng của chả và hành cây xanh xắt nhuyễn. nổi danh nhất ở Đà Lạt là quán bánh canh Xuân An trên đường Nhà Chung, bánh canh Phan Rang ở đường Trần Phú hoặc Hai Bà Trưng.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram