Pages

8 món ngon của người Hoa ở sài thành

cùng theo với ẩm thực các vùng miền, món ăn của người Hoa mang nét đặc trưng biệt đóng góp phần tạo ra bức tranh ăn uống đa sắc của người Sài Gòn.



Mì vịt tiềm



các món ăn này của người Hoa không chỉ là giữ nguyên bản với nơi nguồn gốc xuất xứ, mà được chế biến cho phù hợp với khẩu vị của bệnh nhân Việt. nước lèo ngọt mà dường như không béo, thịt vịt giòn, mềm mà dường như không tanh. không chỉ có vậy, các món ăn còn quyến rũ với mọi sợi mì tươi được làm từ trứng, gold color rất ưa nhìn. Khi ăn, bạn sẽ sẽ có được sợi mì mềm, dai thật ngon miệng, không chỉ có vậy là những cọng cải ngọt giòn giòn.

Cháo Tiều



Cháo Tiều giống như món cháo lòng của người Việt với những phần tử như: tim, gan, phèo, cật… bên cạnh đó còn thêm nấm rơm, mực tươi và đặc biệt là cho rất nhiều hành cây, gừng thái từng sợi nên đó là món ăn phù hợp trong ngày se lạnh hoặc với người bị bệnh cảm.

bánh mỳ phá lấu



với người sành ăn vặt ở thành phố sài thành, không ai hoàn toàn có thể bỏ qua món phá lấu lòng bò, một món thức ăn bình dân nhưng có sức quyến rũ không cưỡng lại nổi. món thức ăn được gia công bằng dạ dày và ruột non, phổi, gan, tim… với cách thực hiện rất giản dị và đơn giản là tẩm ướp hương liệu gia vị mà trong đó ngũ vị hương là chính, sau đó được chiền cho ngả màu vàng và luộc lại cho mềm. nước dừa là nguyên liệu chính của nước phá lấu, làm nên vị ngọt và béo cho nồi nước hầm. tuyệt kỹ của một nồi phá lấu ngon là ở khâu canh lửa và đổ thêm nước cho ruột non có tính mềm vừa ăn. bao giờ thấy nước lèo vừa sắc lại và hơi sệt là hoàn toàn có thể dùng được. Khi ăn phá lấu, quang khách hoàn toàn có thể ăn kèm thêm bánh mỳ.

Quy phục linh



Quy phục linh còn gọi là cao quy linh là 1 món thức ăn rực rỡ của bệnh nhân Hoa vùng Quảng Châu Trung Quốc. con người thường chia làm hai thành phần căn bản gồm: thổ phục linh, bột mai rùa ba vạch, cam thảo và nhiều loại thảo dược khác như: vỏ quế, trần bì, vỏ cây liên kiều, khổ qua khô, cam thảo, bạch truật, lương phấn thảo, bồ công anh, sinh địa, xuyên liên, hoàng cầm, cúc vàng và trắng… Khi ăn hòa quy phục linh với một chút ít mật ong, các bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát của các loại hương liệu, chất ngọt thơm của mật ong quyện cùng với nhau, tan chảy trong miệng thật tuyệt vời.

ngoài những món thức ăn kể trên, ăn uống người Hoa ở sài thành còn rất nhiều món ngon miệng khác ví như: cơm chiên Dương Châu, vịt quay Bắc Kinh; hủ tiếu Hồ; há cảo; mì chỉ cá, chè hột gà trà…

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram