Pages

20 nơi ăn vặt ngon nức danh tại TP. Hà Nội

có 1 điều mà nhiều bạn vẫn méc nhau, tới Hà Nội, muốn ăn ngon thì cần mẫn luồn vào ngõ ngách hoặc ra các quán vỉa hè. Ăn ở những nơi này là đúng kiểu ăn vặt “ngon, bổ, rẻ”.

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu



Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng sẽ là nơi không cầu kỳ. Bàn ăn nơi đây bản chất chỉ cần những chiếc khay để trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt một bên của ngõ để không chắn đường đi lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu sắc vàng ruộm, nem chua nướng vẫn còn giữ được nguyên được màu sắc hồng tươi của thịt cùng với cùng một băng keo dinh dính bao quanh phía bên ngoài. Chấm một tí ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mừi hương cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đẩy lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn hoàn toàn có thể chọn những món nhắm khác ví như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng…

Giá bán cho 1 chiếc nem chua nướng nơi đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, trái cây khoảng 15.000 đồng một đĩa.

Bún ngan và chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông (gần ngã tư đường Phủ Doãn, Hà Nội)



nằm tại vỉa hè phố Hàng Bông, gần ngã tư đường Phủ Doãn (TP. Hà Nội), quán ngan Hiền nằm lọt thỏm trong những shop năng động nên Chưa hẳn ai cũng biết đến quán này. Nhưng sau này ăn nơi đây một đợt, các bạn sẽ luôn nhớ được vị mặn mòi của món chả ngan, món ăn đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

Thịt ngan được tẩm ướp hương liệu gia vị, rồi nướng trên bếp than hoa. Sau khi ra lò, những miếng chả vẫn còn giữ được vị thơm ngọt của thịt ngan. Chả dùng kèm với nước mắm ớt tỏi, loại nước mắm này đã được cô chủ pha trộn đặc biệt quan trọng khác bất kỳ hàng chả ngan nào đó.

Bạn có thể ăn kèm chả ngan với bún, bạn cũng phải gọi thêm một bát canh măng tiết dùng kèm để phòng khi bạn cảm nhận thấy chưa đủ no. Canh măng ở quán Hiền có vị ngọt và ngậy của xương ngan, bạn nhớ gọi chén con nước trong nếu không muốn ăn rất nhiều mỡ béo.

Quán ngan Hiền bắt đầu khai trương vào thời gian chiều muộn và bán tới tận khuya.

Chè xoài Nguyễn Trường Tộ



nhiều người ở Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, tân khách đều tìm về đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất TP. Hà Nội.

tọa lạc số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn nườm nượp khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau câu nhưng hầu hết mỗi người đều thưởng thức chè xoài trước tiên, rồi mới lựa chọn loại khác.

Xoài được cắt miếng, đem nấu đông cùng rau câu xong để ra khay nhỏ. sau đó cho 1 lớp kem trộn sữa lên bề mặt. bởi vậy khi ăn, khách khứa sẽ cảm nhận thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng.

Lòng nướng phố Gầm Cầu

cùng theo với Mã Mây, phố Gầm Cầu (ở Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của thanh niên mỗi khi nhớ món nướng. ở đây có khá đa dạng một số loại vật liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm… Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

Lòng nướng chấm kèm tương ớt cay pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.

Bánh mì sốt vang 252 Hàng Bông



thịt bò dùng làm sốt vang chính là giẻ sườn và nêm thêm chút gân bò. Thịt sau thời điểm được tẩm ướp các gia vị, và để được hầm lên cùng một tẹo rượu để hỗ trợ cho thịt bò mềm và thơm.

nước dùng để sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh muốn tạo độ sánh nhu yếu. Khi nước dùng sốt đã sánh đặc trung bình, đầu bếp nêm thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái từng miếng nhỏ làm cho dậy mùi.

Bánh mì ăn kèm phải chuẩn nóng, vàng khúm ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và bắt mắt được.

Mỳ vằn thắn Bình Tây ở phố Hàng Chiếu



Một bát mỳ vằn thắn có những mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, tiếp đến cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm đẹp mắt. vằn thắn bác ái là tôm tươi làm nhỏ, nấm mộc và thịt, được gói trong một tấm bột mỳ cán mỏng.

Ngoài ra, đầu bếp nêm thêm thịt xá xíu, nấm mộc nhĩ, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. nước lèo được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số trong những vị thuốc bắc và vỏ tôm. nước lèo không được nghĩ mỳ chính và đã được thêm muối phù hợp để không át hương liệu đã có nằm trong nồi nước lèo.

Xôi cá rô đồng ở ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh



chế biến các món ăn này mất thời gian nhất ở vị trí làm cá. Cá rô đánh vẩy, luộc, để nguội rồi tách lấy chỗ phần thịt. Kế tiếp, đem cá ướp với nước mắm, thêm chút hạt tiêu cho thơm. Đợi phần thịt cá ngấm với các gia vị, đem chiên cho vàng. Xôi nếp trắng ăn với cá thêm chút hành phi. Suất xôi cho 1 người là 25.000 đồng kèm thêm bát canh cải xanh con con, khiến khách đỡ khô miệng và đỡ ngấy.

đậu hũ Nghĩa Tân



Quán đậu hũ nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân (CG cầu giấy, TP. Hà Nội) là nơi giao hội của không ít học sinh, SV cũng như giới công sở làm việc quanh Quanh Vùng này. đậu hũ ở đây mịn, mướt và được màu sắc ngà ngẫu nhiên chứ không cần mang màu trắng của thạch cao hay một số loại gia vị đồ ăn khác. Đưa một miếng tào phở lên miệng, chất ngọt thanh của nước đường, sự trơn bóng thanh trang của đậu hũ và hương thơm của hoa lài để cho cơn khát chóng vánh được hóa giải.

Từng hạt trân châu tự làm nuột nà, trắng mẩy khi đưa lên miệng vừa dai lại vừa thơm nhân dừa. Thêm một tẹo thạch đen nữa là dư vị của bát đậu hũ cứ đọng mãi trên đầu lưỡi không nguôi. ý thức con người khi ấy cũng trở thành nhẹ nhàng và hứng thú hơn. bạn có thể nhu yếu nêm thêm cốt dừa nếu muốn bát tào phớ của tớ thêm béo ngậy hấp dẫn.

Mỗi bát tào phở như thế có mức giá chỉ 5.000 đồng. Quán thường mở từ khoảng 10h cho đến 17h.

Chả rươi ở ngay sát bên cạnh Ô Quan Chưởng



Những ngày vào đầu tháng 10 Âm lịch chính là dịp rươi xuất hiện tại đoạn nước chè hai. lúc ấy, hộ dân khác tỉnh lại đi vớt rươi mang lại chế biến chả rươi, nem rươi, rươi kho, mắm rươi…

Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt lợn băm nhỏ thêm hành, thìa là và vỏ quýt… hòa quyện vào nhau, đem rán. Vỏ quýt được thái chỉ nhỏ khiến cho miếng chả thơm lừng, nhưng cũng không nên cho quá tay kẻo miếng chả bị đắng.

Chả rươi ăn lúc nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm nam ngư sâu cay, thêm chút đu đủ.

Bún đậu chị Huệ vỉa hè Lý Thường Kiệt



cũng như món thức ăn dân gian khác của Hà Nội Thủ Đô, bún đậu được bán cả trên phố lớn lẫn các con ngõ nhỏ. Hàng to sang trọng cũng có thể có mà chỉ đơn giản là gánh hàng rong của mấy bà mấy chị cũng nhiều. Dù bộ phận cho món ăn cũng giản dị thôi nhưng vật liệu phải được chọn lựa thật cẩn thận, khăng khăng là phải chọn bún lá chứ không chơi bún rối, bún sợi to, được bún Phú Đô là thích hợp nhất. Mắm tôm thì chọn hàng quen của mấy bà mấy chị Thanh Hóa hay mua trên chợ Hàng Bè, gia giảm khôn khéo, nêm thêm chút nước mỡ rán đậu. đậu hũ Mơ là ngon nhất, khách tới, mới cho vô rán chứ rán lại thì đậu dễ dẫn đến rỗng, ăn không được ngon.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram