Pages

Về Đắk Lắk nếm đặc sản

Là trung tâm văn hóa, kinh tế của Tây Nguyên, Đắk Lắk được nhiều khách yêu thích khám phá tìm đến với những ngọn núi cao thượng,  những cảnh đẹp hoang sơ và phong vị ẩm thực đậm màu núi rừng…

Thịt nai



Thịt nai, món món ăn đặc sản khác biệt của vùng đồi núi Tây Nguyên bạn có thể thếm thử ở Đắc Lắc. Thịt nai tươi khác thịt bò tại phần ít gân, mở white color ngà, mềm hơn hết thịt bê non. miếng thịt bò 7 món làm nên ham muốn, có những địa điểm phát triển thành đặc sản, nhưng 7 món nai vượt xa một cách bất ngờ, cho nên càng không thể so sánh với bò, bao gồm bê cũng không đọ nổi với thịt nai.

quán ăn đặc sản thịt nai tươi ở Buôn Ma Thuột TP trung tâm của tỉnh Đắc Lắc đã lấy thịt nai vào đa số thực đơn bữa thường, bữa tiệc… bằng các món nai nướng, nai xào làn, nai nhúng giấm nai lúc lác, sườn nai rán, cháo bao tử và sau cuối là nai khô hợp lại đủ 7 món như miếng thịt bò. tuy nhiên với nai thì nai nướng, nai nhúng giấm, và nai khô lại là những món tiêu biểu nhất.

Lẩu lá rừng



Có khoảng hơn 10 loại lá được dùng để làm nên lẩu lá rừng, cùng với mọi loại lá này còn có mắm thịt, tôm nõn và thịt luộc. mỗi kiểu lá đều được chọn lựa rất nghiêm ngặt, điều quan trọng nhất là chúng không có chất độc, không phản xạ cho nhau.

Lẩu lá rừng đó là kinh nghiệm từ ngàn đời của đồng bào dân tộc bản địa được tinh chết. từng loại lá đều chứa đựng trong mình những chất dinh dưỡng đặc biệt, có chức năng tốt đối với sức khoẻ.

Rượu cây



Cứ hết mùa rẫy, người Bahnar, Xê Đăng, Jrai… lại cầm theo nỏ, một phần vật dụng cần thiết lăng băng trong rừng sâu. Người bản làng gọi là tháng Ninh Nơng. quãng đường vào rừng sâu của mình còn có một nụ cười không thể bỏ lỡ: uống rượu cây!

Đến mùa Ning Nơng, nhiều nhóm người lại tập trung vào rừng cùng hưởng thứ rượu cay cay, có vị thơm rất đặc trưng. Trải lá cây xuống đất, đốt một đống lửa liu diu nướng những con thỏ, chồn… mới săn được. Thịt rừng chấm muối giã ớt xanh, nhấp thêm chút rượu nồng giữa lạnh lẽo đại ngàn, hẳn rất khó gì quên được!

Rượu cây thường chỉ uống trong ngày. Đây là Tại Sao khiến rượu thường được uống ngay gốc cây, hễ ai có rượu là mỗi cá nhân cùng đến uống. nó đang chưa hề có giá trị về thương phẩm. Nhưng có lẽ rằng thứ rượu lạ lùng này cũng là một Ảnh phản ánh giá độc nhất của văn hóa truyền thống làng – rừng.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram