Pages

thưởng thức món ngon trên khắp nhân loại (P1)

Món Meze của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, Khinkali của Cộng hòa Georgia, nấm truffle của Ý hay Lẩu Tứ Xuyên của Trung Quốc… là 10 món tiếp theo thuộc danh mục các món ăn tốt nhất nhân loại do trang Migrationology đánh giá. Hãy lưu lại thông tin bổ ích này cho cẩm nang du lịch của riêng bạn nhé!

Meze (đất nước thổ)



Meze là tên gọi chung cả của nhiều món ăn, thường dùng trước bữa ăn chính. Mọi người yêu thích Meze bởi sự phối hợp tuyệt vời và hoàn hảo nhất giữa pho mát tươi kèm thịt muối, rau củ dầm, thịt hải sản xay. Món Meze là 1 bản hòa tấu tuyệt vời và hoàn hảo nhất giữa mùi vị đồ ăn và color của các loại thực phẩm. Đến Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta không nên bỏ lỡ tài nghệ ẩm thực đặc biệt của bệnh nhân đất nước Thổ Nhĩ Kỳ nhé.

Dolsot Bibimbap (Hàn Quốc)



Hẳn bạn đã có lần nghe nói đến món cơm trộn korea, Dolsot Bibimbap cũng được coi là một đó. toàn bộ Nguyên liệu tạo thành Dolsot Bibimbap được đặt trong 1 chiếc tô giữ ấm, cơm được nén lại, ăn với không ít loại rau trộn, trứng sống và bột hương liệu gia vị đỏ. Điều nhất là chiếc tô đủ nóng để triển khai chín trứng phía bên trong. Ở mặt dưới tô, cơm được lót bởi một tấm dầu mè, tạo nên miếng cháy vàng nâu thật tuyệt vời mắt. Ở Hàn Quốc, mỗi tô Dolsot Bibimbap chỉ ở mức 4 – 6USD, đi kèm một chén (bát) súp nhỏ ngon miệng nữa.

món thức ăn phủ nấm truffle (Tuscany, Ý)



Nấm truffle là loại nấm đặc biệt quan trọng. không giống như đông đảo các loại nấm khác mọc trên mặt đất, nấm truffle mọc lòng đất. Nấm truffle không nhiều và đắt đỏ, nhất là loại màu trắng, nhưng mùi vị cực kỳ tuyệt vời. Ở Ý, con người thường thái những lát Truffle thật mỏng, rắc lên các món ăn để tạo hương thơm và tăng cường thêm hương vị hấp dẫn.

Lẩu Tứ Xuyên (Thành Đô, China)



Món lẩu Tứ Xuyên nguồn gốc xuất xứ từ Thủ Đô Hà Nội, tỉnh Tứ Xuyên, Đài Loan Trung Quốc. Trên bàn sẽ là một loạt loại rau, thịt tươi cùng một nồi nước lèo lớn sôi sùng sục trước mắt bạn. Lẩu Tứ Xuyên quyến rũ bởi nước dùng ngọt ngào và không hề ít loại nguyên liệu dùng kèm.

Samoosas (Nam Phi)



Trên thế giới Nam Phi là đất nước tập trung đông người gốc Ấn Độ nhất, chỉ với sau chính nước Ấn Độ. Người Ấn Độ ở Nam Phi đã phát triển một loại đồ ăn theo mẫu Ấn Độ – món bánh tam giác samoosas . Món samoosas tại đây có khẩu vị đặc thù, ngon miệng hơn bất kì món samoosas nào khác của các nước khác. có tương đối nhiều khẩu vị để bạn chọn lựa: pho mát, rau chân vịt, hành…

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram