Pages

page đầu quán ăn mặt phố ăn khách tại Hà Nội

tới những nhà hàng quán ăn đường phố này, khách thường phải trừng mắt tìm chỗ, mong chờ “dài cổ” hoặc cực khổ vì chuyện khom lưng bó giò ngồi ăn. Thế nhưng nhờ cái lộc, cái duyên bán sản phẩm, đây vẫn chính là những cửa hàng thực đơn ăn uống “vỉa hè” được thực khách ở Hà Nội yêu thích nhất.



Phở bưng Hàng Trống



Ở ngay đầu Hàng Trống có 1 quán phở được nổi tiếng qua biệt hiệu lẫy lừng “phở bưng”. Có nghĩa là khách đến đây ăn phải “có võ”. Quán không sắm bàn, chỉ cần ghế nhựa thấp. thực khách cứ một cánh tay bưng bát, 1 tay cầm đũa, nước canh thì húp xì xụp, khỏi cần thìa. Thưởng thức “phở bưng” vất vả nhưng khách vẫn kéo đến đông, bởi phở nơi đây nước trong vắt, không béo cơ mà đậm đà, dậy mùi phở cổ điển, ăn cũng… bõ công khổ. Phở Hàng Trống chỉ mở từ khoảng 4h chiều cho tới tầm 8h tối, giá khoảng 20.000-25.000 đồng/bát. Địa chỉ: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm.

Mỳ mì thánh Nguyễn Biểu



Chỉ đến đây bữa sáng thôi nhưng khá nhiêu khê. Khách phải đưa trước, tiếp đến sẽ được chủ quán phát cho một tấm số bằng tôn, chính là số trật tự đến lượt ăn mỳ của chúng ta. Nhưng mỳ thơm, nước canh đượm đà, tôm tươi, sủi cảo mềm, há cảo chiên ngon, thịt xíu đặc biệt, đó là những ưu thế khiến quán ăn “nhiêu khê” đó vẫn lôi kéo được quang khách Hà Thành. Mỳ vằn thắn Nguyễn Biểu chỉ bán mỗi sáng, có mức giá 30.000 đồng/bát. Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Biểu, Hoàn Kiếm.

Bánh mỳ sốt vang Đình Ngang



Tiệm đông nhất khi 5-7h tối, người ăn ngồi tràn ra cả lòng đường. Sốt vang nơi này chế biến “chuẩn”, sánh thơm, dậy mùi, thịt bò mềm chứ không nhừ tơi, có khá nhiều gân ăn rất đã miệng, bánh mỳ lại luôn được nướng nóng hổi, giòn tan. Quán còn có món sữa đậu nành tào phớ đưa đẩy, cũng được không ít thực khách thích thú. Quán bán từ tầm 3h chiều đến tối khuya. Mỗi suất sốt vang có giá 40.000 đồng. shop: ngã ba đường phố Hàng Bông, Cửa Nam và Đình Ngang, Hoàn Kiếm.

Mỳ gà tần



chỉ còn cái vỉa hè Hàng Cân bé tí teo, rộng chưa tới 1m vậy mà tiệm mỳ này vẫn rộn rịch khách đến ăn hằng ngày. “Đặc sản” nơi đây đơn giản chỉ đơn giản là mỳ tôm phối hợp cùng gà tần. Bát mỳ lộn với nước canh ngọt thơm mùi thuốc sắc, có khoảng chừng 4-5 miếng gà tần đẫy đà, miếng nào cũng mềm béo, nhừ tơi đến tới tận xương, đi kèm rau ngải cứu, giá đỗ thanh mát. Mỳ gà tần bán từ tầm 5h chiều, có giá 40.000 đồng/bát. Địa chỉ: ngã tư đường Hàng Cân giao với Hàng Bồ, Hoàn Kiếm.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram