Pages

món ăn đặc sản Quảng Trị

món ăn đặc sản Quảng Trị mang hơi thở đằm thắm đặc trưng của dải đất khu vực miền trung với những món thức ăn như: Bánh khoái, bánh bột lọc, thịt trâu lá trơng, cháo bột, lòng sả, bún hến Mai Xá…



Bánh bột lọc



Bánh bột lọc là các món ăn rất phổ cập ở Quảng Trị, đặc biệt là bánh lọc Mỹ Chánh. Bánh Lọc Mỹ Chánh được gia công từ tinh chất của cây sắn, nhân bánh được thiết kế từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt con lợn, thịt gà, tôm, đậu xanh. Nhưng ngon và tương thích hơn hết vẫn chính là tôm tươi cùng thịt con heo thái từng miếng nhỏ ướp hương liệu gia vị, xào chín tới. Bánh bột lọc nho nhỏ, trong suốt phô bày con tôm và lát thịt đỏ au dùng kèm trái ớt xanh, cay ti tỉ nhưng cứ bắt con người ta phải nhớ.

Lột bánh xong, tay cầm luôn miếng bột lọc chấm thẳng vô chén mắm ớt loãng rồi cho vào miệng cắn cái xực. Cho hết cả miếng vào, húp thêm miếng mắm cay nữa, nhai giòn giòn ngon ngon, ăn hoài ko ngán vì bột lọc không béo như bột bánh bèo, bánh nậm hay bánh đúc. Nhân tôm măn mẳn giòn giòn ăn cũng không mau ngán như nhân đậu xanh của bánh ít trần.

Thịt trâu lá trơng



vị ngọt của thịt trâu kết hợp với vị cay và hương thơm đặc trưng của lá trơng (lá trơơng) tạo nên hương vị rất hay. Món này được chế tạo từ loại thịt trâu non được nhập từ Lào. Trâu non nên thịt thường mềm, ngọt, không dai và được chế tạo theo nhiều kiểu chính như: nướng, hấp, xào.. mỗi món có một mùi vị độc nhất vô nhị riêng.

đặc biệt quan trọng, điều Làm nên cái độc đáo và khác nhau đó là sự kết hợp giữa thịt trâu và lá trơng (lá trơng). Khi ăn, chất ngọt của thịt trâu hòa quyện cùng vị cay và mừi hương của lá trơng, tạo thành mùi vị đặc thù khó quên làm mê mẩn quang khách.

Bún hến Mai Xá



sự so sánh cho món bún hến Mai Xá thuộc những thương hiệu bún khác đó chính là “chắt chắt”, một loài sinh vật cảnh nước chè hai giàu chất đạm nên rất tốt cho sức khỏe. Nhìn ngoại hình, chắt chắt nhỏ nhiều hơn hến và có màu đen sậm vì chúng thường sống dưới bùn cát để trốn kẻ thù và search đồ ăn.

Thịt chắt chắt vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có chức năng hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt thải độc, lợi tiểu. Những ai từng ăn chắt chắt do chính người Mai Xá chế biến chắc hẳn rằng luôn nhớ khẩu vị và lắng đọng của món thức ăn bình dân, rẻ tiền này.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram