Pages

10 món ngon, nức danh ở Japan nên ăn khi du lịch

tương tự như Việt Nam, mỗi TP, mỗi vùng đất của Nhật Bản lại là quê nhà của một số trong những các món ăn nức danh. thời điểm ngày hôm nay, bạn hãy cùng tour du lịch Nhật Bản qua những món ăn nức danh nhé.

Kyoto: Yudofu



Trên đó là 5 món ăn ngon hấp dẫn nối sát với 10 thành phố của Nhật Bản. Mỗi món ăn đều ghi sâu mùi vị của vùng mà nó nguồn gốc và bộc lộ những nét tinh xảo nhất của ẩm thực Nhật Bản. bởi vậy tham quan Nhật Bản qua những các món ăn nổi tiếng là 1 việc rất hay và chân thành và ý nghĩa đó. Hãy đi và cảm giác nhé.

tour du lịch Japan qua những các món ăn nổi tiếng thì chắc hẳn rằng chẳng thể bỏ lỡ Kyoto với món Yudofu. bản chất đây chính là món “đậu hũ luộc” rất gần gũi. Nhưng “đậu hũ luộc” của Kyoto lại trọn vẹn khác với Việt Nam hay Trung Quốc, bởi cách nấu quan trọng đặc biệt tinh vi và các món ăn kèm hài hòa.

bình thường, các bạn thường luộc đậu hũ với nước sôi rồi bỏ công ra chấm mắm hoặc tương bần là xong. Nhưng người Kyoto lại chế tạo các món ăn này rất khó hiểu, họ ninh đậu trong 1 nồi nước hầm đặc biệt quan trọng, khi đậu chín và ngấm vị họ sẽ cho thêm rau và tảo bẹ lên trên. Khi ăn thì dùng kèm với 2 loại các gia vị là yuzu kosho và ponzu.

Hiroshima: Okonomiyaki



món thức ăn nổi danh nhất Hiroshima đó chính là Okonomiyaki, pizza của bệnh nhân Nhật. Mặc dù món ăn này có xuất phát từ Osaka nhưng người dân Hiroshima mới là những vị đầu bếp chế biến món này tốt nhất.

Okonomiyaki của Hiroshima có những 2 lớp chứ không hẳn Nguyên liệu được hòa lẫn nhau giống như những vùng khác. thứ nhất sẽ là lớp bột Kế tiếp đến nhân bánh gồm cải bắp, miếng thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm nõn, phô mai và mì sợi, sau cùng là một lớp bột nữa. Khi ăn sẽ phủ thêm một nước sốt Okonomi và mayonnaise, hành cây, cá ngừ bào khô lên phía trên. Bánh Không chỉ ngon mà việc coi các đầu bếp tạo ra nó cũng là 1 niềm vui đó bạn ạ.

Okinawa: Chanpuru



Chanpuru là món khổ qua xào của Okinawa. Nếu bạn nghĩ rằng mướp đắng xào thì nơi nào mà chẳng giống nhau, việc gì phải đến tận Okinawa để ăn thì bạn đã sai lạc rồi đấy ạ. Chanpuru là món thức ăn cổ điển của Okinawa, được chế biến từ những khổ qua Nhật, đậu phụ non, rau và một vài loại phần thịt cá khác. Nếu đã trải nghiệm một đợt các bạn sẽ luôn luôn nhớ được vị ngon khác lạ mà món ăn này mang đến.

nếu như khách hàng có ý định tour du lịch Japan thưởng thức những món ăn ngon thì đừng quên Chanpuru của Okinawa nhé.

Nagoya: Miso katsu



Tonkatsu là 1 món ăn có căn nguyên âu lục được nhập cảng vào Nhật Bản từ trong thời hạn 1800. Nhưng cho đến bây giờ, nó đã biến thành một phần luôn luôn phải có của ẩm thực Japan và đáng là món thức ăn không thể bỏ qua khi chuyến tham quan Nhật Bản.

món thức ăn này có bộ phận đó là thịt con heo lăn qua bột, Tiếp đến thả vào trong chảo dầu nóng và chiên giòn, vàng đều 2 mặt. Khi ăn sẽ phủ thêm lớp nước dùng sốt miso ngọt ngọt cay cay nữa. Nên mới được coi là miso katsu. có không ít vùng làm món miso katsu này nhưng vùng Nagoya là nơi tạo ra nó tốt nhất, đặc biệt nhất.

Takamatsu: Sanuki udon



Takamatsu là một trong 4 hòn đảo chính của Japan, nhưng nó sẽ bị không hẳn là một điểm du lịch quyến rũ nếu như không có sự góp mặt cho món mì Sanuki udon. Một bát mỳ Sanuki udon ở Takamatsu có những những sợi mì to bản, hành lá, đậu rán và tempura. tùy theo sở thích mà bỏ thêm thịt hoặc thủy hải sản.

Điểm nhấn của Sanuki udon là nước dùng ngọt thanh mát và những sợi mì trắng ngà, bóng mượt, dai giòn được làm từ bột lúa mì phát triển trên đảo. Nếu chuyến du lịch Japan mà bỏ dở Sanuki udon thì thật không mong muốn.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram