Pages

10 món ăn ngon Hà Nội cho người sành ăn

TP. Hà Nội, có những địa điểm thực đơn dinh dưỡng đã trở thành Brand Name, bởi vậy mặc dù có đắt, thể hiện thái độ phục vụ không được vồn vã thì quán vẫn đông khách. Dưới đấy là 10 món ăn ngon mà bất cứ người sành ăn nào ở chốn Kinh kỳ cũng biết.



Xôi Yến



nổi danh không hề kém phở Bát Đàn là hàng xôi Yến tại khu vực 35B Nguyễn Hữu Huân. Ngoài món xôi xéo dẻo thơm, vàng óng trứ danh, xôi Yến dùng cho thực khách với rất đầy đủ các món xôi như xôi trắng, xôi ngô, xôi dừa… cùng những món ăn kèm như: thịt kho, trứng kho, pate, dồi sấy, ruốc, thịt gà, giò, chả… Quán rộn rịch khách xếp hàng liên tiếp từ 5h00 sáng tới 2h00 đêm. Và giá cho từng suất xôi nơi đây nhàng nhàng từ 35.000 – 40.000 đồng/suất.

Bún ngan Hàm Long



Nằm ở ngã tư đường giữa phố Hàm Long và Ngô Quyền, rất lâu, quán “Thế giới ngan” đã là 1 shop thân quen với mọi tân khách TP Hà Nội sành ăn. món ăn ngon và cốt yếu nhất của quán là món bún ngan chặt. đặt tên “bún ngan chặt” bởi ngan ở đấy là ngan chặt cả miếng chứ không phải thịt xé. nước dùng của món bún cũng rất trong và mang vị ngọt đậm ngẫu nhiên của ngan chứ không dùng mỳ chính. Giá cho từng bát bún ngan chặt đó là 50.000 đồng.

Bún mọc Bạch Mai



Nằm ngay đầu con ngõ nhỏ Thái Lợi mặt phố Bạch Mai, quán là một ít những quán bán bún mọc buổi tối ngon tại Hà Nội. đặt tên bún mọc thực ra cũng chưa hẳn là chuẩn, bởi quán chỉ bán bún với móng, thịt, sườn, đuôi thôi, nhưng quý khách hàng vẫn quen miệng Gọi là Bún mọc Thái Lợi bởi đó vẫn là khẩu vị nước lèo xương trong ngọt, vẫn là những lát dọc mùng sừn sựt thân quen. Khi 45.000 đồng bay rời khỏi ví cũng chính là lúc thực khách được đổi lại cho chính mình tô bún đầy đặn và ngọt lành.

Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu



nói theo cách khác, mỳ vằn thắn Bình Tây đường phố Hàng Chiếu là 1 trong hàng mỳ mằn thắn riêng biệt tại Hà Nội mà vật liệu sử dụng cho món mỳ rất là tương đối đầy đủ và thuần chất. Ngoài há cảo, xá xíu bình thường, hàng còn chuyên dụng cho cả tôm nõn hấp cho chín, bóc vỏ hồng xinh, làm hoàn toàn thêm khẩu vị món thức ăn. Hàng mở từ 6h30 chiều hằng ngày, giá cho 1 bát mỳ là 45.000 VND và thêm 8.000 VND cho 1 chú tôm nhé.

Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân



Mỗi suất cơm đảo gà rang gồm 1 đĩa cơm rang, một bát gà kho và đĩa dưa. Từng hạt cơm chiên trứng có độ săn mức độ vừa phải, không thực sự giòn và không thật khô. Gà kho gừng thơm ngạt ngào, cay cay vị hạt tiêu. Nước gà sánh kèm thêm một đĩa dưa muối chín vàng chấm mắm là việc bù đắp tuyệt vời nhất cho những hạt cơm khô, ngấm mỡ, là yếu tố “then chốt” tạo ra sức quyến rũ của món thức ăn này. Giá cho từng suất cơm gà lên đến 80.000 đồng chưa kể đồ ăn phụ đi kèm.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram