Pages

10 đặc sản Việt mang tên… ‘tử thần’

Vì nhiều Vì Sao không giống nhau, “tử thần” luôn rình mò quang khách khi hưởng thụ những món ăn được reviews với nhiều khách du lịch là món ăn đặc sản Việt.

Cá nóc



Cá nóc nức tiếng là con cá độc, nhưng rất đông người Việt vẫn liều ăn loại cá có thịt ngon tuyệt này để rồi phải ra giá bằng cả tính mạng.

Cháo ấu tẩu



Cháo ấu tẩu là món thức ăn đặc biệt tại một số bản địa miền núi phía Bắc. Loại cháo này làm từ củ ấu tẩu, một loại củ rừng có chứa độc tố gây chết chóc. Phải trải qua một quá trình chế tạo kỳ công, ấu tẩu mới hết độc và trở thành một các món ăn hoàn hảo nhất.

Món gỏi



một số loại gỏi sống ẩn chứa những nguy cơ gây nhiễm sán lá gan nhỏ, kéo đến tắc mật, sỏi hoặc ung thư đường mật, viêm phúc mạc, các bệnh ung thư gan… những căn bệnh nguy hiểm đến tính mệnh.

Hải sản



Dù rất lôi cuốn, nhưng nhiều loại thủy hải sản lại là ác mộng với nhiều người vì chúng gây ra dị ứng sau thời điểm ăn. Biểu hiện thường gặp là nổi mẩn ngứa, nghiêm trọng hơn thì bụng đau quặn, thậm chí còn nghẹt thở, tức ngực… trong khi xảy ra sốc phản vệ, nạn nhân hoàn toàn có thể sẽ tử trận.

Tiết canh



Tiết canh là các món ăn được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Nhưng món yêu thích này cũng gây ra không ít vụ ngộ độc vì đây là môi trường thiên nhiên giúp cho nhiều mầm gây ra bệnh phát truyển như giun, sán, virus.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram